เทคนิคการว่ากล่าวตักเตือนและออกหนังสือเตือนที่ถูกต้องตามกฎหมาย

รหัสหลักสูตร : 21/03112P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,280 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,029 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

-


เทคนิคการว่ากล่าวตักเตือนและออกหนังสือเตือนที่ถูกต้องตามกฎหมาย

หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 

 

บรรยายโดย อาจารย์กฤษฎ์ อุทัยรัตน์

หัวข้อสัมมนา

1. กรณีใดบ้าง? ที่จะต้องดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนลูกจ้าง

2. ความสำคัญและวัตถุประสงค์ของการว่ากล่าวตักเตือนลูกจ้าง

3. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการลงโทษวินัยตามระเบียบข้อบังคับขององค์กร

4. ปัญหาที่มักจะเกิดขึ้น กรณีมีการว่ากล่าวตักเตือนลูกจ้าง

  • ใคร? ควรจะเป็นผู้ว่ากล่าวตักเตือนลูกจ้าง
  • การกระทำผิด ประเภทใด? ที่จะต้องทำการว่ากล่าวตักเตือน
  • ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากการว่ากล่าวตักเตือน
     - ก่อน (ใช้อารมณ์ในการตักเตือน ไม่รู้กฎบริษัท ปรับความเข้าใจ)
     - ระหว่าง (เกิดการต่อต้าน ขณะตักเตือน)
     - หลัง (เกิดความไม่พอใจของผู้ถูกตักเตือน)

5. การเตรียมตัวและขั้นตอน สำหรับการว่ากล่าวตักเตือน

  • ทัศนคติเชิงบวกสำหรับผู้ว่ากล่าวตักเตือน
  • ระเบียบข้อบังคับที่ผู้ถูกว่ากล่าวตักเตือนกระทำผิด
  • การเตรียมข้อมูลของผู้ถูกว่ากล่าวตักเตือน
  • การใช้ภาษากาย Body Language ที่เหมาะสมและสิ่งที่ต้องระมัดระวังในขณะว่ากล่าวตักเตือน
  • ศิลปะการใช้คำพูด การโน้มน้าวให้ลูกจ้างเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับการกระทำความผิด
  • เทคนิคการตั้งคำถาม การจับประเด็นสำคัญและกริยาท่าทางต่างๆ
  • การติดตามผล หลังจากได้มีการว่ากล่าวตักเตือน

เทคนิคการขียนหนังสือเตือน ให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน

1. เนื้อหาสาระสำคัญที่จะต้องมีในหนังสือเตือน

2. ตัวอย่างแบบฟอร์มของหนังสือเตือนที่ถูกต้องตามกฎหมาย

3. ปัญหาที่จะเกิดขึ้น เกี่ยวกับการออกหนังสือเตือน

  • การออกหนังสือเตือนทำให้ “เลิกจ้าง” ได้หรือไม่
  • การกระทำผิดซ้ำคำเตือน เป็นอย่างไร?มีระยะเวลาเท่าใดและมีผลบังคับใช้อย่างไร?
  • หนังสือเตือน จำเป็นต้องมีพยานเซ็นต์รับทราบหรือไม่ ลูกจ้างไม่ยอมเซ็นต์ชื่อรับทราบความผิดจะต้องทำอย่างไร?
  • ตัวอย่าง :กรณีใดบ้างที่ไม่ถือว่าเป็นหนังสือเตือนตามกฎหมาย
  • ตัวอย่าง : หนังสือเตือนที่นายจ้างแพ้คด

4. กรณีออกหนังสือเตือนกรณีใดเป็นการเลิกจ้างที่จะต้องจ่ายค่าชดเชย และไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย
    มีความแตกต่างอย่างไร?

5. Case study การออกหนังสือเตือน กรณีต่างๆ

6. ถาม-ตอบประเด็นปัญหา

 

 

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์กฤษฎ์ อุทัยรัตน์

สถานที่

โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ สุขุมวิท
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 6 (เดิน 600 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba