วิทยากรโดย คุณสิริชัย สกุลแพร่พาณิชย์
หัวข้อสัมมนา
1. ทำความเข้าใจองค์กรกับการดำเนินธุรกิจในอนาคต
2. การสร้างความยั่งยืนของธุรกิจ องค์กรจะอยู่อย่างไรให้ยั่งยืน 2.1 “ความยั่งยืน” จุดเริ่มต้นของน่านน้ำใหม่ 2.2 กลยุทธ์ “Clean Ocean Strategy”
3. หลักและกระบวนการสร้าง Clean Ocean Strategy - COS
4. การบูรณาการ Clean Ocean Strategy กับกลยุทธ์น่านน้ำหลากสี (Colorful Ocean Strategy) 4.1 Red Ocean Strategy - ROS (กลยุทธ์น่านน้ำสีแดง) 4.2 Blue Ocean Strategy - BOS (กลยุทธ์น่านน้้ำสีน้ำเงิน) 4.3 White Ocean Strategy - WOS (กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว) 4.4 Green Ocean Strategy – GOS (กลยุทธ์น่านน้ำสีเขียว)
5. การประยุกต์ใช้ Clean Ocean Strategy 5.1 Clean Ocean Strategy ในระดับต่างๆ (ระดับเศรษฐกิจ ระดับธุรกิจ ระดับองค์กร และระดับบุคคล) 5.2 การประยุกต์ใช้ Clean Ocean Strategy ในระดับต่างๆ
6. หลักการมาตรฐาน / กรอบแนวทางการปฏิบัติ ของ “กระบวนการแห่งความยั่งยืน ” (Clean Process) 6.1 การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development : SD) 6.2 สิ่งแวดล้อม สังคม และหลักธรรมาภิบาล (Environment Social Governance : ESG) 6.3 การกำกับดูแลกิจการ (Corporate Governance : CG) 6.4 ความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ (Corporate Social Responsibility : CSR) 6.5 จริยธรรมธุรกิจ (Business Ethic : BE)
7. การตรวจสอบกระบวนการแห่งความยั่งยืน (ESG Audit)
|