เทคนิคการเจรจาต่อรองในงานบัญชี สำหรับนักบัญชี

รหัสหลักสูตร : 21/03708P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,280 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,029 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร


เทคนิคการเจรจาต่อรองในงานบัญชี สำหรับนักบัญชี

  หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 

 

  • ทำไม? นักบัญชีจะต้อง เรียนรู้เพิ่มเติม ทักษะทางด้านการเจรจาต่อรอง Negotiation
  • การเจรจาต่อรอง เป็นทักษะสำคัญในการทำงาน และหนีไม่พ้นหากต้องทำงาน
  • เพิ่มทักษะและการเจรจาต่อรองกับฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง กับการทำงานของฝ่ายบัญชี
    ภายในองค์กรและภายนอกองค์กร
  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับนักบัญชีที่ต้องมีวิธีการเจรจาต่อรองอย่างไร?
    เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงานให้เข้าใจในงานบัญชีได้อย่างถูกต้อง

วิทยากรโดย ดร.ขวัญชัย เกิดอุบล


หัวข้อสัมมนา

1. ความรู้พื้นฐานของธรรมชาติมนุษย์และ ความเข้าใจเกี่ยวกับอุปนิสัยของนักบัญชีโดยรวม

2. ความสำคัญของการเจรจาต่อรอง ในการทำงานสำหรับนักบัญชีในยุคปัจจุบัน

  • การปรับ Mind set ของนักบัญชี เกี่ยวกับการเจรจาต่อรอง
  • ทำไม?นักบัญชีจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับ การเจรจาต่อรอง
  • จุดบอด!! อะไรบ้าง? ของนักบัญชีที่ต้อง พัฒนาในยุคนี้

3. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับนักบัญชีที่ต้องมีวิธีการ เจรจาต่อรองอย่างไร? เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน การทำงาน ให้เข้าใจในงานบัญชีได้อย่างถูกต้อง

  • หน่วยงานภายในองค์กร : ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ งานบัญชี (ผู้บริหาร ,ฝ่ายขาย, ฝ่ายการตลาด,
    ฝ่ายคลังสินค้า, ฝ่ายจัดซื้อ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง)
  • หน่วยงานภายนอกองค์กร (ลูกค้า , ลูกหนี้ ,การวางบิล,การให้เครดิตลูกค้, หน่วยงานภารัฐ)

4. กิจกรรม : Ice Breaking (การละลายพฤติกรรม) ของนักบัญชีเพื่อเข้าสู่ทักษะการเจรจาต่อรอง

5. ขั้นตอนสำหรับการเจรจาต่อรอง มีขั้นตอน อย่างไรบ้าง? และมีรายละเอียดใดบ้าง

6. หลักการพื้นฐานในการเจรจาต่อรองของนักบัญชี

  • ธรรมชาติของคนบัญชี
  • รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่จะต้องเจรจา : เอกสาร กฎระเบียบ กติกาต่างๆในงานบัญชี

7. ทฤษฎีการเจรจาต่อรอง พร้อม วีดีทัศน์

8. ทักษะสำคัญในการฟังเพื่อให้เข้าใจความหมาย อย่างถูกต้อง

  • ความสำคัญของการฟัง
  • ความตีความหมายในทางบวก-ลบ
  • การใช้ Body language ในการฟัง

9. ทักษะการตั้งคำถาม (Questioning Skills) เพื่อ การเจรจาต่อรอง 

  • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างคำถาม
  • การเรียงลำดับ
  • การฟังและการตอบสนอง
  • การเข้าประเด็นคำถาม ฯลฯ

10.หลักการตั้งคำถามเพื่อค้นหาคำตอบเมื่อถูก ปฏิเสธ นักบัญชีจะต้องทำอย่างไร?

11.หลักการพูดและการสื่อสารเพื่อให้ได้การเจรจาต่อ รอง ตามวัตถุประสงค์

  • การพูดเพื่อการโน้มน้าวใจให้คล้อยตามและ ร่วมมือ
  • ช่วงจังหวะใด? เหมาะสำหรับการโน้มน้าวใน ระหว่างการเจรจา
  • การอ่านอวัจนภาษาและอากัปกิริยาของ เพื่อนร่วมงานเมื่อสื่อสารด้วย

12.Case Study : กรณีศึกษา เมื่อเกิดเหตุการณ์ สำหรับนักบัญชีจะแก้ไขอย่างไร? ด้วยการเจรจา ต่อรอง

13.ถาม-ตอบ ปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 6:0 0:0 6:0

วิทยากร

ดร.ขวัญชัย เกิดอุบล

สถานที่

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ถ.สุขุมวิท ซ.11
ถนน สุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีนานา ทางออกที่ 3 (เดิน 300 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba