หัวข้อสัมมนา
1. บทบาทหน้าที่ของ “หัวหน้างาน” เพื่อการทํางานที่มีประสิทธิภาพ(1) บทบาทหน้าที่หัวหน้างานต่อองค์กร ต่อทีมงาน(2) บทบาทหน้าที่ในการบริหารงานและการบริหารคน2. เทคนิคการแก้ไข “ช่องว่าง (GAP)” ที่เกิดขึ้นระหว่างหัวหน้างาน ลูกน้อง ทีมงาน และภายในองค์กร(1) เทคนิคการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในการทำงาน(2) เทคนิคการสื่อสารภายในหน่วยงานและระหว่างหน่วยงาน (3) เทคนิคการแก้ไขปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้า ลูกน้อง ทีมงาน และคนในองค์กร(4) เทคนิคการพูดสําหรับหัวหน้างานในการบังคับบัญชา3. เคล็ดลับสู่การเป็นหัวหน้างานที่ประสบความสําเร็จและจิตวิทยาการบริหาร (Management Psychology) เพื่อการบังคับบัญชา(1) เทคนิคการบริหารงานและการบริหารคน(2) การจัดกระบวนการบริหาร ระบบบริหาร(3) คุณสมบัติของคนเก่ง (Task Ability)(4) ทักษะการบริหาร (Management Skill) สู่การเป็นผู้นำ4. กรณีศึกษาปัญหาการบังคับบัญชา และเทคนิคการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ(1) กรณีผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ฟังคำสั่ง ขัดแย้ง และโต้แย้ง(2) กรณีผู้ใต้บังคับบัญชามีทัศนคติเชิงลบต่อหัวหน้างานและองค์กร(3) กรณีลูกน้องเฉื่อยชา ขาดความกระตือรือร้น(4) กรณีปัญหาของ “คนเก่า-ใหม่ขาดแรงจูงใจในการทำงาน"(5) กรณีหัวหน้างานมุ่งใช้อำนาจหน้าที่ในการบังคับบัญชาจนเกินกว่าเหตุ(6) กรณีหัวหน้างาน “มุ่งแต่งาน” ลืมการให้ความสำคัญในเรื่อง “คน”(7) กรณีเทคนิคในการสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกน้อง เกี่ยวกับ “ผลประโยชน์” ที่จะได้รับ(8) กรณีวิเคราะห์เปอร์เซ็นต์ในการตัดสินใจ “ถูกต้อง” และ “ถูกใจ” คิดอย่างไร ฯลฯ5. ถาม-ตอบ ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารและการจัดการของหัวหน้างาน
รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 ทางออกที่ 1