หลักสูตรนี้จะทำการค้นหาแนวทางและจุดเริ่มต้นในการพัฒนาตนเองให้กับพนักงานที่ต้องการ เป็นมืออาชีพในการทำงานที่มีความพร้อมที่จะพัฒนาตนเอง โดยการทำความเข้าใจถึงการวางแผนพัฒนาตนเอง อย่างเป็นระบบ มุ่งเน้นการสร้างแนวคิดปรับเปลี่ยนมุมมอง ทัศนคติ และเสริมสร้างลักษณะนิสัยของการทำงาน แบบมืออาชีพ ให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรที่ต้องการ “คน” ที่มีศักยภาพ เป็นฟันเฟืองช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางธุรกิจและโดดเด่นด้วยบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ
หัวข้อสัมมนา 1. การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เพื่อการพัฒนาตนเอง - ด้านความคิด - ด้านความรู้สึก - ด้านการปฏิบัติงาน 2. การสร้างความเชื่อมั่นในการพัฒนาตนเอง - วิธีการสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง - การสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน 3. การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ - การประเมินผลการทำงานของตนเอง - วิเคราะห์สาเหตุของปัญหาในการทำงาน - วิธีการปรับปรุงคุณภาพในการปฏิบัติงาน - เคล็ดลับในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ 4. ปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาในการทำงาน - ความหมายของปัญหา - ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา - การลดความขัดแย้งในการทำงาน 5. เทคนิคการบริหารความเครียด สร้างสุขในการทำงาน 6. การปรับเปลี่ยนวิธีคิด Mind Set ในการพัฒนาตนเอง 7. ค้นหาสาเหตุสำคัญภายใต้ความรู้สึกของตนเองที่ก่อให้เกิดความรู้สึกเหล่านี้ - เกิดความหงุดหงิด เบื่อหน่าย ท้อแท้ไม่ชอบงานที่ทำ - อยากเป็นคนเก่งแต่หาจุดแข็งของตนเองไม่เจอ - ต้องการเป็นคนสำคัญ - ไม่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ ฯลฯ 8. การจัดทำกลยุทธ์และการวางแผนในการพัฒนาตนเอง - การทำ SWOT Analysis วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน ของตนเองให้ตรงจุด - Set Goal การกำหนดเป้าหมายในการพัฒนาตนเอง - การพัฒนา Competency (ความสามารถ) ของตนเอง 9.การจัดทำ IDP (Individual Development Plan) ด้วยตนเอง
|