- สรุปข้อมูลทางบัญชี รายเดือน/ปี รายไตรมาส เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ - Workshop จัดทำรายงานทางบัญชี ด้วย Pivot Table ได้อย่างถูกต้องและเข้าใจง่าย - สามารถสร้าง Dashboard แยกกลุ่มข้อมูลให้เข้าใจง่ายในหน้าเดียว เพื่อนำเสนอผู้บริหาร
วิทยากรโดย ผศ.สุรัตน์ ลีรัตนชัย
หัวข้อสัมมนา
1. การใช้งาน Pivot Table Excel จัดการข้อมูลบัญชี เพื่อนำไปวิเคราะห์และสรุปผลข้อมูล 2. เทคนิคการใช้งาน Pivot Table Excel • การรวมกลุ่มข้อมูลเข้าด้วยกัน • การแยกข้อมูลทั้งแบบรายเดือน รายไตรมาส และรายปี • การแสดงความแตกต่างของตัวเลขเมื่อเทียบกับฐานด้วยฟังก์ชั่น Difference From • การสร้างแถวข้อมูลใหม่ Calculated Item • การเรียงข้อมูลจากน้อยไปหามาก • การแสดงข้อมูลสะสมด้วยฟังก์ชั่น Running Total in และ %Running Total in 3. Workshop : สร้างรายงานทางบัญชีรายเดือน รายไตรมาส และรายปี 4. การใช้ Filter / Slicer กรองและแยกประเภทข้อมูลสรุปผลต่างของยอดขายและการจัดทำบัญชีแยกประเภท GL 5. แนวทางการสร้าง Chart รูปแบบต่างๆให้เหมาะสมกับข้อมูลแต่ละประเภท เพื่อใช้สำหรับการนำเสนอ 6. การสร้าง Dashboard เพื่อเพิ่มมุมมองต่างๆ สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล 7. คุณธรรม จริยธรรม และจรรณยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
|