DPO ตำแหน่งที่ต้องมี / ควรต้องมีในองค์กร เพื่อความปลอดภัยในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาสำหรับ DPO หรือ ผู้ที่ต้องการนำความรู้เรื่อง PDPA ไปปรับใช้ งานจริงในองค์กร ต้องการเปิดมุมมองการทำงาน ไอเดียใหม่ๆ แนวทางที่ถูกต้อง เข้าใจความสามารถ เทคโนโลยีในการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล และข้อจำกัด ตลอดจนเรียนรู้ตัวอย่างโครงการหรือธุรกิจ ที่เป็นระดับมืออาชีพ เช่น บริษัท Social Media ต่าง ๆ เป็นต้น • ข้อดี-ข้อเสีย ของการจ้างบุคคลภายนอก (Outsource) กับการแต่งตั้งบุคลากรภายในองค์กร • ความรับผิดตามกฎหมาย ของเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมุลส่วนบุคคล (DPO) • สำหรับผู้ที่เข้าร่วมสัมมนา ควรผ่านหลักสูตรPDPA พื้นฐานมาแล้ว
วิทยากรโดย ดร.มนต์ศักดิ์ โซ่เจริญธรรม
หัวข้อสัมมนา
1. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Protection Officer ; DPO) ในการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลขององค์กร
2. ความสำคัญของเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมุลส่วนบุคคล (DPO) ตามกฎหมายคุ้มครอง ข้อมูลส่วนบุคคล
3. คุณสมบัติสำคัญในการพิจารณา คัดเลือกให้รับหน้าที่ เป็น DPO • พื้นฐานการศึกษาที่เหมาะสมสำหรับ DPO • ประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้อง • การรับรองหรือวุฒิบัตรต่างๆ • คุณสมบัติทางการที่กฎหมายกำหนด
4. ข้อดี-ข้อเสีย ของการจ้างบุคคลภายนอก (Outsource) กับ การแต่งตั้งบุคลากร ภายในองค์กรจะต้องพิจารณาอย่างไร?
5. บทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบของ DPO • การให้คำแนะนำเกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครอง ข้อมูลส่วนบุคคล • การควบคุม ดูแล การเก็บรวบรวม เปิดเผยใช้ ข้อมูลส่วนบุคคล • การประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น
6. เสริมพื้นฐานหลักคิดกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA ให้แน่น และลึกซึ้ง • ความเข้าใจสำคัญเรื่องฐานกฎหมาย การเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูล • หลักคิด หลักปฎิบัติกรณีกฎหมายบางประเด็น ไม่ชัดเจน • กฎหมายมาตราหลัก ๆ ของ PDPA และ การทำงาน ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง ข้อมูลส่วนบุคคล
7. เทคโนโลยีเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล • Data Leak Protection • Tokenization • Data Encryption • Anonymization • Generalization • Biometrics and AI
8. ความรับผิดตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล (DPO) มีอะไรบ้าง
9. ถาม-ตอบปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
เงื่อนไข
1. สมัครเข้าอบรมผ่าน www.dst.co.th หรือ Call center ที่ 02-555-0700 กด 1 2. ชำระเงินผ่านระบบ QR code หรือ โอนเงินผ่านธนาคารเท่านั้น 3. กรณีโอนเงินผ่านธนาคาร กรุณาส่งใบ Pay-in มาที่ [email protected] 4. ติดตั้งโปรแกรม Zoom ลงในคอมพิวเตอร์ (ที่มีกล้องและลำโพง) โดยเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ไม่ต่ำกว่า10 mb เพื่อสื่อสารกับวิทยากร และเพื่อนร่วม Class รวมถึงการแชร์ไฟล์เอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอบรม 5. ผู้เข้าอบรมต้องตั้งชื่อบัญชี ZOOM เป็นชื่อ-นามสกุลจริง ให้ตรงกับที่ลงทะเบียนเข้าอบรม 6. สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนเข้าอบรมมาแล้วเท่านั้น (กำหนดจำนวนผู้เข้าอบรม 1 ท่าน / 1 User ) 7. ผู้เข้าอบรมควรเข้าอบรมก่อนเวลาที่ระบุไว้ในกำหนดการอบรมอย่างน้อย 10 นาที 8. ผู้เข้าอบรมสามารถกดปุ่มยกมือ (Raise Hand) หรือพิมพ์ข้อคำถามผ่านทางช่องแชทได้ ในระหว่างอบรม *** ห้ามบันทึกเสียง ภาพ วีดีโอ แชร์ หรือนำไปเผยแพร่โดยเด็ดขาด (สงวนลิขสิทธิ์) ***
|