ผู้จัดการเป็นตำแหน่งที่มีความท้าทาย เพราะเป็นทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา
เปิดมุมมองทักษะด้านการบริหารที่สำคัญ สู่การเป็น “สุดยอดผู้จัดการ”
ทบทวนบทบาทหน้าที่ของการเป็น “ผู้จัดการ” ตามที่องค์กรต้องการ
พัฒนาทักษะการบริหารอย่างครบถ้วน "บริหารงาน บริหารคน บริหารความคิด" สำหรับผู้จัดการยุคใหม่
ฝึกทักษะรอบด้าน พร้อมเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง สามารถสร้างและพัฒนาทีมงานให้มีประสิทธิภาพ และนำองค์กรสู่ความสำเร็จ
หัวข้อสัมมนา
1. ระดับของการบริหาร (Managerial Level)
2. บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของ “ผู้จัดการ” ที่องค์กรต้องการ
3. ทำความเข้าใจทักษะการทำงานแบบ Hard Skills และ Soft Skills
เพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้จัดการที่สมบูรณ์แบบ
4. ทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นสำหรับการเป็น “สุดยอดผู้จัดการ”
4.1 ทักษะด้านการบริหารงาน (Technical Skills)
- การมีทักษะงานที่หลากหลาย (Various Skills)
- การจัดลำดับความสำคัญ ของงาน (Priority rules for dispatching jobs )
- การพัฒนาและปรับปรุงงาน (Work Improvement)
4.2 ทักษะด้านการบริหารคน (Human Skills)
- การประสานงานเพื่อให้งานก้าวหน้าและลดความขัดแย้ง (Coordinating)
- การสอนงาน (Coaching)
- การสร้างความมีส่วนร่วมและกระตุ้นทีม (Facilitating)
- การฟังเชิงรุก (Active Listening)
- การแนะนำวิธีคิดและเทคนิคการทำงาน (Suggesting)
- การเจรจาต่อรอง (Negotiating)
4.3 ทักษะด้านการบริหารความคิด (Conceptual Skills)
- การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning)
- การแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ (Problem Solving & Decision Making)
- การบริหารการเปลี่ยนแปลง ( Change Management )
- การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (Business Analyzing)
5. Workshop / Case study