1. ทฤษฎีสามเหลี่ยมการทุจริต (Fraud Triangle Theory)
2. ประเภทของการทุจริตและความเสี่ยงที่จะเกิดการทุจริต
- การยักยอกสินทรัพย์ (Asset Misappropriation Fraud)
- ทุจริตด้านจัดซื้อ (Procurement Fraud)
- สินบน และ คอร์รัปชั่น (Bribery & Corruption)
- อาชญากรรมทางไซเบอร์ (Cyber Crime)
- การทุจริตทางบัญชี (Accounting Fraud)
3. สาเหตุของการทุจริต และปัจจัยที่ก่อให้เกิดการทุจริตในองค์กร
4. ประเภทของการควบคุมเพื่อจัดการทุจริต
- การควบคุมแบบป้องกัน (Preventive Control )
- การควบคุมแบบค้นพบ (Detective Control )
- การควบคุมแบบแก้ไข (Corrective Control )
- การควบคุมแบบส่งเสริม (Directive Control )
- การควบคุมแบบชดเชย (Compensating Control)
5. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานจัดซื้อ
6. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานผลิต
7. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานคลังสินค้า
8. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานจัดส่ง
9. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานซ่อมบำรุง
10. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานขายและลูกหนี้
11. การทุจริตที่เกิดขึ้นและแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานตลาดและส่งเสริมการขาย
12. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานการรับ-จ่ายเงิน
13. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานสินทรัพย์ถาวร
14. การทุจริตที่เกิดขึ้น และแนวทางการจัดการทุจริตในหน่วยงานทรัพยากรบุคคล
15. ความเสียหายที่หลายคนคาดไม่ถึงจากผลของการทุจริต
16. กระบวนการสอบสวนการทุจริต
17. แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต(Thailand's Private Sector Collective
Action Coalition Against Corruption : CAC)
18. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี