1. วางระบบบัญชีอย่างไรให้ได้ข้อมูลทางการบัญชีที่มีประสิทธิภาพ
2. วิเคราะห์ระบบบัญชีเดิม ปรับปรุงระบบบัญชีใหม่ ให้ได้ข้อมูลถูกต้องตามมาตรฐานรายงานทางการเงิน
3. การวางระบบบัญชีและ จัดผังบัญชีอย่างไรให้เหมาะสมกับธุรกิจ
4. เทคนิคการวางระบบการจัดซื้อและระบบการจ่ายเงินตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน
ให้ได้ข้อมูลในการจัดทำบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
5. เทคนิคการวางระบบการขายและระบบรับเงินตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน
ให้สามารถนำข้อมูลไปจัดทำงบการเงินและรายงานทางการเงินได้อย่างมีคุณภาพ
6. เทคนิคการวางระบบการควบคุมสินค้าคงเหลือ
ให้ได้ข้อมูลทางบัญชีที่ถูกต้องและเป็นไปตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน
7. การวางระบบและการออกแบบเอกสารทางบัญชี-การเงินให้เกิดประโยชน์ต่อ
การบันทึกรายการ และรับรู้รายการ
8. การออกเอกสารหลักฐาน การจัดเก็บ การบันทึกบัญชีตลอดจนรายงานต่างๆให้เหมาะสมกับทุกธุรกิจ
9. ลักษณะและชนิดของเอกสารทางบัญชีที่ถูกต้อง และระบบการควบคุมและตรวจสอบที่เป็นมาตรฐาน
10. คุณธรรม จริยธรรม หรือจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี