การบริหารและจัดเก็บเอกสาร (จ.ชลบุรี)**เลื่อน กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่

รหัสหลักสูตร : 21/3303/1

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,066 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,815 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

การบริหารและจัดเก็บเอกสาร
(พัทยา จ.ชลบุรี)
หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline

 

วิทยากรโดย อาจารย์ประภาภรณ์ พนัสพรประสิทธิ์

หัวข้อสัมมนา

1. ความสำคัญและประโยชน์ของระบบบริหารเอกสารภายในองค์กร

2. การประเมินปัญหาต่างๆ ของการบริหารและจัดเก็บเอกสาร

    - ปัญหาเกี่ยวกับบุคลากร
    - ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ (สถานที่, อุปกรณ์)
    - ปัญหาด้านระบบ

3. Workshop : การประเมินปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในองค์กร

4. วงจรของการบริหารงานเอกสารและจัดเก็บเอกสาร

    - ประเภทของเอกสารในการทำงาน
    - วงจรการบริหารและจัดเก็บเอกสารตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุด

5. องค์ประกอบในการจัดเก็บเอกสาร

    - สถานที่จัดเก็บ
    - ผู้รับผิดชอบในการบริหารงานเอกสาร
    - เครื่องมืออุปกรณ์ในการจัดเก็บเอกสาร
6. ระบบการจัดเก็บเอกสาร
    - มาตรฐานการจัดเก็บเอกสาร
    - ระบบการจัดเก็บเอกสารที่สะดวกต่อการใช้งาน และง่ายต่อการค้นหา
    - ข้อแนะนำในการใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือช่วยในการจัดเก็บเอกสาร-ข้อมูล

7. ขั้นตอนในการจัดเก็บเอกสารที่มีประสิทธิภาพ

    - การปฏิบัติเกี่ยวกับเอกสารก่อนเก็บ
    - การวางแผนในการจัดเก็บเอกสารที่ได้ผล
8. วิธีการจัดเก็บเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ
    - ระบบการจัดเรียงแฟ้มเอกสาร
    - การจัดทำดรรชนีเอกสาร /แฟ้ม (Index)
    - การจัดเก็บเอกสารตามเลขเรียงลำดับ และวิธีให้สีกำกับแฟ้ม
    - การสลับวันทำงาน หากลูกจ้างยินยอม นายจ้างสามารถทำได้หรือไม่?
    - การจัดเก็บเอกสารตามเรื่องและวิธีให้สีกำกับกลุ่มเรื่อง
    - การจัดระบบการยืมเอกสาร
    - การจัดทำคู่มือการจัดเก็บเอกสาร
9. การโอนเอกสารและการทำลายเอกสาร
    - ความสำคัญของอายุเอกสารและการกำหนดระยะเวลาในการเก็บ
10. “ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์” เพื่อวิเคราะห์และพิจารณาการจัดการเอกสารแบบผสมผสาน (เอกสารทั่วไปกับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์) อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
11. ตัวอย่าง: คู่มือเกี่ยวกับเอกสารประเภทต่างๆ
12. วิเคราะห์กรณีศึกษา:ปัญหาและข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในการจัดเก็บเอกสาร

กำหนดการอบรม

วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2562

เวลา 09.00-16.00 น.

Hotel Baraquda Pattaya, MGallery By Sofitel

(ถ.พัทยา สาย2) จ.ชลบุรี

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิก (Tax/HR)

3,800 + Vat 266 = 4,066 บาท

บุคคลทั่วไป

4,500 + Vat 315 = 4,815 บาท

(รวมเอกสาร อาหารว่าง ชา กาแฟ อาหารกลางวัน)

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์ประภาภรณ์ พนัสพรประสิทธิ์

สถานที่

Hotel Baraquda Pattaya, MGallery By Sofitel
โรงแรมบาราคูด้า พัทยา เอ็มแกลเลอรี่ บายโซฟิเทล
485/1 ม.10 ถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150

เว็บไซต์ http://hotelbaraquda.com/th/
โทรศัพท์ :
038 769 999
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba