1. การสร้าง Pivot Table
1.1 องค์ประกอบของ Pivot Table
1.2 การเตรียมข้อมูลเพื่อใช้วิเคราะห์และสรุปผลข้อมูล
1.3 การสร้างและแก้ไข Pivot Table
1.4 การปรับปรุงข้อมูล (Refresh Data)
1.5 วิธีการแปลความหมายตาราง Pivot Table
1.6 การจัดกลุ่ม Pivot Table Case Study : การจัดทำงบการเงินรวมขององค์กร
(Consolidated Financial Statement)
2. การวิเคราะห์ข้อมูล
2.1 การสรุปข้อมูลทางบัญชีรายเดือน รายไตรมาส และรายปี
2.2 การสรุปผลข้อมูลผลรวม ผลต่างทางบัญชี ที่เป็นประโยชน์
- Difference From & % Difference From
- Running Total In
- % of Grand Total , % of Row Total , % of Column Total
2.3 การสร้างสูตรการคำนวณ - Calculated Field - Calculated Item
2.4 การกรองข้อมูลด้วย Slicer และ TimeLine Case Study : การสรุปข้อมูลเพื่อคำนวณ ผลต่าง ของยอด
ขายแต่ละเดือน พร้อมแสดงเปอร์เซ็นต์ การเปลี่ยนแปลง (Percent of Change) Case Study : การจัดทำ
บัญชีแยกประเภท (General Ledger : GL)
3. การใช้งาน Pivot Chart
3.1 องค์ประกอบของ Pivot Chart
3.2 การสร้าง Chart ในรูปแบบต่างๆ ประโยชน์ของกราฟแต่ละประเภท
3.3 การสร้างกราฟ : Column Chart , Bar Chart , Pie Chart , Line Chart
3.4 การคัดกรองข้อมูลที่ต้องการ (Filter) ในมุมมองต่างๆ Case Study : การสรุปยอดขายรายเดือน
แยกตามกลุ่มสินค้า
4. Pivot Table กับการสร้าง Dashboard ในมุมมองต่างๆ