หลักสูตร
ผลกระทบ....กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับงานฝ่ายขายและการตลาด
หัวข้อสัมมนา
1. หลักเกณฑ์สำคัญเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่เกี่ยวกับงาน ฝ่ายขายและการตลาด
2. สิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายของผู้ที่เกี่ยวข้องตาม กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ฝ่ายขายและการตลาดต้องทราบ
3. การจัดเก็บ การรวบรวม การใช้ข้อมูลลูกค้า และการเปิดเผย จะต้องปฏิบัติอย่างไร? จึงจะถูกกฎหมาย
4. การขอความยินยอมในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ของลูกค้า ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด จะต้องทำอย่างไร?
5. การเก็บรวบรวมข้อมูล การใช้ / การเปิดเผย / การเก็บรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ฝ่ายขายและการตลาด จะต้องบริหารจัดการอย่างไร?
6. “ข้อห้าม” และ “ข้อควรระวัง”ใดบ้าง เกี่ยวกับการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล ของฝ่ายขายและการตลาด ข้อมูลใดบ้าง?
7. การจัดทำหนังสือแบบขอความยินยอมในการเก็บรวบรวม เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ของลูกค้า ผู้ที่เกี่ยวข้อง
• หลักการจัดทำหนังสือแบบขอความยินยอม
• การกำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้ข้อมูล
• รายละเอียดอื่นๆ ที่สำคัญที่ควรระบุในหนังสือแบบขอรับความยินยอม
8. แนวทางการเตรียมพร้อมและการแก้ไขเอกสารต่างๆ เช่น นโยบายบริษัท สัญญา ข้อตกลง อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายขาย และฝ่ายการตลาด ให้สอดคล้องกับ กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
9. การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลทางด้านการขายและการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์พ.ศ. 2560
• การกระทำที่ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
• กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ต้องระมัดระวัง
• Spam , Content ข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือเกินจริงจะต้องทำอย่างไร?
10.ข้อตกลงระหว่างผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับการตลาด
11.การประเมินความเสี่ยงของข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อดำเนินการจัดการ ทางด้านการขายและการตลาด
12. มาตรฐานความปลอดภัยและการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลจะต้องดำเนินการอย่างไร?
13. บทกำหนดโทษทางอาญา ทางแพ่ง ทางปกครอง ที่นายจ้าง กรรมการ ผู้บริหาร ฝ่ายจัดซื้อ ต้องระมัดระวัง
• การจ่ายค่าสินไหมทดแทน
• โทษปรับตั้งแต่ 5 แสนบาท ถึง 5 ล้านบาท
• โทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 1 ปี
14.ถาม-ตอบปัญหา