Employee Engagement (Workshop) เทคนิคการสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรเพื่อการนำไปใช้จริง (ฝึกปฏิบัติ)

รหัสหลักสูตร : 21/5065

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 3,745 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,494 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

ปัจจุบันหลายองค์กรประสบปัญหาเรื่องอัตราการลาออกของพนักงาน ทำให้การทำงานขององค์กรติดขัด และต้องสูญเสีย เวลาในการค้นหา และพัฒนาพนักงานใหม่ ดังนั้นการสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร (Employee Engagement)  จึงเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดของผู้บริหาร หัวหน้างาน และหน่วยงาน HR ทุกองค์กร เพราะพนักงานที่มีความรักและผูกพันกับ องค์กร จะมีทัศนคติ พฤติกรรมการแสดงออกที่ดี เสริมประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้พนักงานอยู่กับองค์กรได้นาน ส่งผลต่อการขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างยั่งยืน  
หลักสูตรนี้จะทำให้ท่าน  
- ทราบขั้นตอน และวิธีการในการสร้าง Employee Engagement พร้อมการนำไปปรับใช้ในองค์กร  
- ลดการสูญเสียพนักงาน เสริมสร้างความรักความผูกพันให้อยู่กับองค์กรได้นาน  
- Workshop การสร้าง Employee Engagement จาก Case Studies เพื่อการนำไปปรับใช้ได้จริง
หัวข้ออบรม

1. ความสำคัญ และประโยชน์ของ Employee Engagement         
2. ความเชื่อมโยง และความแตกต่างของ Employee Satisfaction และ Employee Engagement      
3. ระดับความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร  (Actively Engaged / Not Engaged / Actively Disengaged) และเทคนิคการเพิ่มระดับความผูกพันของพนักงานให้อยู่ในระดับมาก        
4. ปัจจัยที่มีผลต่อ Employee Engagement
- ต่าง Gen ต่างใจ กลยุทธ์ที่ใช้ต้องเข้าถึง 
- ทฤษฎีสองปัจจัยของเฮอร์เบิร์ก (Herzberg' Two – Factor Theory)
-  ปัจจัยด้านแรงจูงใจ และ ปัจจัยด้านความเป็นอยู่        
5. ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้าง Employee Engagement        
6. ขั้นตอนในการสร้าง Employee Engagement 
-  สำรวจด้วยแบบสอบถาม และ การสัมภาษณ์ 
-  ตั้งเป้าหมาย
-  ศึกษาช่องว่างที่เกิดขึ้นเพื่อปรับให้สอดคล้องกับผลวิเคราะห์
-  ค้นหาวิธีเพื่อออกแบบกระบวนการสร้าง Employee Engagement
-  เลือกวิธีที่เหมาะสมที่สุดตามสถานการณ์
-  สื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการสร้าง Employee Engagement
-  ติดตามผล และปรับปรุง        
7. 9 เสาหลักในการสร้าง Employee Engagement ในองค์กร
-  การพัฒนาความสัมพันธ์กับหัวหน้างาน 
-  การสร้างความสุข Happy Workplace
-  ค่านิยมองค์กร และการสรรหาคัดเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถ   ทัศนคติที่สอดคล้องกับองค์กร 
-  ผลประโยชน์ ค่าตอบแทนที่สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน 
-  การเติบโตในองค์กร (Personal Growth) 
- การส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงาน 
- การให้ Feedback เชิงบวก เพื่อสร้างกำลังใจ 
- การให้ความสำคัญและมีส่วนร่วม 
- การยอมรับในศักยภาพ        
8. ปัญหาและอุปสรรคในการสร้าง Employee Engagement       
9.Workshop การสร้าง Employee Engagement
นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์วันเพ็ญ วิศาลบูชนีย์

สถานที่

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ถ.สุขุมวิท ซ.11
ถนน สุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีนานา ทางออกที่ 3 (เดิน 300 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba